Khaosan

Brand Story

โปรเจ็ค “เบียร์ข้าวสาร” มีจุดเริ่มต้นมาจากทีมบรูวเวอร์ Bootleg Brothers ที่เป็นเจ้าของแบรนด์ที่มีชื่อเดียวกัน ได้มีโอกาสไปย่ำราตรีที่ ถ.ข้าวสาร ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกของประเทศไทย สิ่งหนึ่งที่ทางทีมบรูวเวอร์สังเกตุคือ ตลาดของแมสลาเกอร์ที่ดื่มง่าย สดชื่น ซึ่งขนาดใหญ่มาก ทำให้ทางทีมสนใจที่จะลองบุกตลาดแมสลาเกอร์ดู ซึ่งเป็นความท้าทายใหม่ซึ่งทีมไม่เคยทำมาก่อน

หลังจากที่ประชุมสุมหัวอยู่สักระยะ ความคิดของคนในทีมจึงตกผลึกมาเป็นเบียร์ที่มีชื่อว่า “Khaosan Beer” เพราะจากการศึกษาทำให้ทีมงานพบว่า แนวทางการผลิตเบียร์แมสลาเกอร์ในตลาดเอเซียมักจะใช้ข้าวเป็นส่วนผสมในการสร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่างของเบียร์ เพราะข้าวเป็นวัตถุดิบทางการเกษตรที่ประเทศในภูมิภาคนี้ผลิตได้มากและมีคุณภาพดี การตั้งชื่อเบียร์ว่าข้าวสารยังเป็นการรำลึกถึงจุดเริ่มต้นของโครงการคือการย่ำราตรีที่ ถ.ข้าวสาร และทางทีมยังมีความเชื่อว่า การที่ ถ.ข้าวสาร มีเบียร์ประจำถิ่น ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวที่ถ.ข้าวสารอีกทางหนึ่ง

จากเหตุผลที่ได้กล่าวมาในย่อหน้าที่แล้วทำให้ทางทีมตัดสินใจผลิตเบียร์แมสลาเกอร์ที่มีข้าวสารเป็นส่วนผสม และตั้งชื่อเบียร์ตัวนี้ว่า “ข้าวสารเบียร์”

เบียร์ตัวนี้ถูกผลิตครั้งแรกที่เมืองไซ่ง่อน ประเทศเวียดนาม ก่อนที่จะถูกส่งมาเพื่อเปิดตัวในงาน ThaiFex ที่เมืองทองธานี ในปี ค.ศ.2019

Beer List

Khaosan Beer

เบียร์ลาเกอร์ที่ใช้ข้าวเป็นส่วนผสมร่วมกับมอลต์เพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในสไตล์เอเชีย

บันทึกที่เกี่ยวข้อง

Published by Jane Love Beer

สาวลาววัยใส หัวใจชอบเบียร์... แต่ถ้าพี่ๆคนอ่านอยากเป็น my dear ก็อย่าลืมติดตาม blog ของเจนด้วยนะค๊าาาาา >////<"

Design a site like this with WordPress.com
Get started