Underdog

Underdog เป็นเบียร์จาก Brewpub แห่งแรกในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งการมี Brewpub เป็นข้อดีอย่างยิ่งในการพัฒนาสูตรเบียร์ เพราะได้เห็นผลตอบรับจากผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งเบียร์ที่ได้รับผลตอบรับที่ดี ก็จะได้รับการผลิตในสเกลที่ใหญ่ขึ้นเพื่อจัดจำหน่ายให้ผู้บริโภคในวงกว้างต่อไป

Brand Story

Underdog เป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งโดย คุณสิระ หล่อทรัพย์ (โอ๊ค) และ คุณเอราวัณ วานิชย์หานนท์ (อู๋) ซึ่งทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ชั้นมัธยม ถึงแม้จะมีหลายเรื่องที่มีความชอบไม่เหมือนกัน แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ทั้งสองมีความชอบเหมือนกันคือเรื่อง Beer

หลังจากที่ทั้งสองได้ศึกษาการทำเบียร์ และทำ Homebrew มาหลายปี จนเกิดความมั่นใจในเบียร์ที่ตนผลิตขึ้น และอยากนำเสนอเบียร์ที่ทั้งคู่ทำให้กับคนทั่วไปได้ดื่ม ทั้งสองจึงตัดสินใจตั้งบริษัท Underdog ขึ้น ในเดือน พฤษภาคม 2560

และในปีถัดมาในเดือนธันวาคม ทั้งคู๋ก็ได้ใบอนุญาตและเปิด Brewpub ชื่อ Underdog Micro Brewey

เริ่มจดทะเบียนบริษัท ตั้งแต่ พฤษภาคม 2560 แต่ก่อนหน้านั้น Underdog ทำ Home brew มาก่อนหน้านั้นหลายปี

ใด้ใบอนุญาตผลิตbeer และจำหน่าย beer ธันวาคม 2561 ชื่อ Underdog Microbrewery ขึ้นที่เทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ โดยโรงเบียร์นี้มีอยู่ 20 Taps และมีถังหมักขนาด 200 ลิตรอยู่ 20 ชุด

การมีโรง Microbrewery เป็นของตัวเอง เป็นจุดแข็งของ Underdog เพราะสามารถพัฒนาสูตรเบียร์ได้หลากหลาย รวมถึงได้ผลตอบรับจากผู้บริโภคตัวจริงในทันทีที่เบียร์ออกมา และเบียร์ตัวที่ได้ผลตอบรับดี ก็จะถูกนำไปผลิตในสเกลที่ใหญ่ขึ้น และบรรจุลงกระป๋อง ต่อไป

และเพื่อเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมสุราให้บ้านเราให้ก้าวหน้า ทาง Underdog มีจุดยืนที่จะสนับสนุนให้เกิดสุราเสรีในบ้านเรา รวมไปถึงการยกเลิกกฎหมาย มาตรา 32 ด้วย


Beer List

Underdog :: Raspberry Berliner Weisse

เบียร์เปรี้ยวสไตล์เยอรมันที่มากับความหอมหวานของราสเบอร์รี่ ตัวเบียร์ให้ความรู้สึกสดชื่น และเหมาะกับการทานคู่กับอาหารทอด มีน้ำตาลแลคโตส

Underdog :: Helles Lager

เบียร์ลาเกอร์สไตล์เยอรมัน ใช้มอลต์เวียนนาและฮ็อปส์ Saaz รสหอมหวานโทนน้ำผึ้ง คาราเมลบางๆ ขมน้อย


บันทึกที่เกี่ยวข้อง

Published by Jane Love Beer

สาวลาววัยใส หัวใจชอบเบียร์... แต่ถ้าพี่ๆคนอ่านอยากเป็น my dear ก็อย่าลืมติดตาม blog ของเจนด้วยนะค๊าาาาา >////<"

Design a site like this with WordPress.com
Get started